Kiến thức và kỹ năng tổ chức sự kiện có thể tìm tòi học hỏi qua sách vở và từ thực tiễn, tuy nhiên để làm công việc tổ chức sự kiện hiệu quả, những tố chất của bản thân là yếu tố quan trọng để xác định mức độ phù hợp của bạn với nghề.
“Hỡi thanh niên, hãy bán cho tôi một năm tuổi trẻ, tôi sẽ trả cho bạn một tỉ đô xanh” Cố Thủ tướng Singapore Lý Quang Diệu từng phát biểu về giá trị của tuổi trẻ.
Trong 5 năm tới, nhà tuyển dụng sẽ tìm kiếm ở nhân viên những kỹ năng rất khác. Tuy nhiên, theo báo cáo mới đây của Diễn đàn Kinh tế Thế giới, 1/3 số kỹ năng này lại chưa được người lao động quan tâm đúng mức.
Một sự kiện được tổ chức thành công là một sự kiện mà tạo được dấu ấn và nhớ mãi trong lòng khách hàng. Để một sự kiện được diễn ra thành công, đòi hỏi phải có một sự kết hợp rất nhiều các yếu tố khác nhau diễn ra một cách hoàn hảo. Một người tổ chức sự kiện giỏi là người mà có thể kết hợp được tất cả các yếu tố dưới đây trong một sự kiện mà họ tổ chức:
Tổ chức sự kiện thành công luôn mang lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp, ngoài việc quảng bá hình ảnh sản phẩm, dịch vụ và thương hiệu, doanh nghiệp sẽ có cơ hội tiếp cận gần hơn với khách hàng mục tiêu và đối tác chiến lược.