11 thói quen cần bỏ để trở thành người thành công

Tất cả chúng ta đều có những thói quen xấu, đó là chuyện bình thường. Chúng có thể là nguyên nhân khiến nghề nghiệp hoặc cuộc sống cá nhân của bạn không như ý muốn. Hãy xem những lý do nào cản trở con đường thành công của bạn.

1. Bạn không nói ra

Cuộc sống hàng ngày dạy chúng ta cách giữ kín mọi việc để vâng lời và không phá vỡ các quy tắc. Nhưng nếu bạn không dám mạo hiểm và nếu bạn không nói ra điều bạn nghĩ với mọi người, sẽ không có bất cứ thứ gì lớn lao đến với bạn. Hãy để mọi người hiểu mình và đừng sợ bày tỏ ý kiến của mình. Ai cũng xứng đáng để thành công.

2. Bạn luôn đến muộn

Nghe có vẻ ngu ngốc, nhưng không hề. Một người thành công là người đáng tin cậy và tận tâm, bởi vậy nếu bạn có xu hướng hay đi muộn, không ai nghĩ là bạn nghiêm túc. Một nghiên cứu của Đại học bang San Francisco cho thấy một thực tế rằng, đi muộn có liên quan đến sự lo lắng, lòng tự trọng thấp.

3. Bạn nín nhịn

Điều này không giúp bạn được mọi người quý mến, cũng không giúp bạn đi hết cuộc đời này, ngân nga những câu hát như thể cuộc sống là một bản nhạc. Đừng giữ lại những sự bực dọc, bởi vì sự thật là chúng chỉ cản trở bạn và có tác động tiêu cực tới cuộc sống của bạn. Trên thực tế, giữ những cảm xúc như vậy chỉ khiến bạn gặp những vấn đề về sức khoẻ mà thôi.

4. Bạn là một người không có chính kiến

Nếu bạn thực sự nghĩ rằng thỏa hiệp có thể mang lại thành công thì bạn đã lầm. Khi sự lựa chọn của bạn bị dẫn dắt bởi những người khác nghĩa là bạn đã bỏ lỡ những cơ hội tuyệt vời. Đừng trở thành một người dễ bị dẫn dắt. Bạn có nghĩ rằng những người thành công lớn như Steve Jobs hay Michael Phelps thì luôn thoả mãn với những gì mà họ có?

5. Bạn là một người hoang phí

Ví bạn có thường trống rỗng hay thẻ tín dụng có thường xuyên xuất hiện một khoản nợ lớn? Đó có thể là sự phản ánh tương lai tài chính của bạn. Tiết kiệm là cực kỳ quan trọng. Việc quản lý tiền bạc và tài chính tốt sẽ thể hiện bạn là một người có nhận thức tốt. Hãy bắt đầu lập kế hoạch chi tiêu và có một ngân quỹ khẩn cấp cho riêng mình.

6. Bạn là một người hay trì hoãn

Những người không thể vượt qua được thói quen trì hoãn biết rằng đó là một trong những vấn đề cá nhân rất khó giải quyết. Họ bỏ lỡ cơ hội kiếm tiền bởi vì họ không hoàn thành dự án đúng hạn. Họ gây tổn hại tới uy tín của mình vì họ không thể giữ lời hứa của mình, chưa kể đến những căng thẳng mà họ phải đối đầu hàng ngày. Điều đó thật không đáng!

7. Bạn không phải là người thành thực

Nói dối có thể gây nghiện và một lời nói dối luôn luôn dẫn tới những điều khác nữa. Chẳng bao lâu, bạn sẽ tìm thấy mình bị bao quanh bởi vòng luẩn quẩn này. Giải pháp là gì? Hãy trung thực ngay từ khi bắt đầu. Đôi khi bạn có thể thấy những người thành công bằng những lời nói dối và gian lận nhưng rồi bạn sẽ thấy nói sự thật là một điều tốt.

8. Bạn phàn nàn quá nhiều

Thật tốt nếu bạn nói ra điều bạn thực sự nghĩ, đặc biệt là khi bạn không thích điều gì đó. Nhưng bạn không bao giờ nên phóng đại sự thật. Mọi người thường có xu hướng tránh những người than thở và hay chỉ trích mọi thứ. Để thành công bạn phải là một người có sức hút chứ không phải là một người luôn khước từ.

9. Bạn đẩy mọi người xa rời mình

Chúng ta là con người, chúng ta sống trong một xã hội và dù gì thì chúng ta cũng cần những người bạn. Chìa khoá của thành công là hãy tạo một mạng lưới quan hệ đủ lớn để có thể giúp bạn thoát ra khỏi bất cứ rắc rối nào trong tương lai. Con đường dẫn tới thành công có thể dài và khó khăn nhưng với sự giúp đỡ của những người khác, nó có thể trở nên dễ dàng và thú vị hơn.

10. Bạn không chăm sóc tốt bản thân

Luôn luôn chăm sóc tốt cho bản thân, không có món quà nào lớn hơn sức khoẻ của bạn. Căng thẳng có thể trở thành kẻ thù tồi tệ nhất với bạn, vì vậy đừng để sự hối hả và nhộn nhịp của cuộc sống hàng ngày ngăn cản bạn ăn những thực phẩm tốt, thư giãn hoặc đến phòng tập thể dục. Cơ thể bạn sẽ biết ơn bạn sau này.

Ấn tượng đầu tiên là rất cần thiết nhưng ấn tượng lần thứ hai, thứ ba, hay thứ tư cũng vậy. Dù gì thì cơ thể bạn cũng nói lên nhiều điều, đôi khi còn “lớn” hơn nhiều những lời nói của bạn. Hãy học cách hành động như một người đáng tin cậy và tự tin. Luôn luôn giao tiếp bằng mắt với người mà bạn đang nói chuyện và giữ tư thế ngay ngắn.

BÀI VIẾT MỚI NHẤT

Lợi ích của việc thuê Agency tổ chức sự kiện chuyên nghiệp

Các vị trí nhân sự cơ bản trong ekip tổ chức sự kiện và vai trò của họ trong sự kiện

Các thuật ngữ trong ngành tổ chức sự kiện mà dân trong nghề nào cũng phải biết

Tổ chức sự kiện âm nhạc cần lưu ý những gì? Các hình thức tổ chức sự kiện âm nhạc phổ biến hiện nay

RED EVENT ĐỒNG HÀNH CÙNG CHUỖI HOẠT ĐỘNG "GIEO MẦM THIỆN TÂM" CỦA VINGROUP

Làm thế nào để tiết kiệm chi phí tổ chức sự kiện cho doanh nghiệp ?

Những điều cơ bản bạn cần biết trước khi bước vào ngành sự kiện

5 lý do bạn nhất định phải thuê công ty tổ chức sự kiện chuyên nghiệp

Tiệc gala dinner là gì? Ý nghĩa của việc tổ chức tiệc gala dinner

Kỷ Niệm 15 Năm Thành Lập Red Event: Hành Trình "Chuyển Mình Bứt Phá – Sải Cánh Bay Xa"