10 kỹ năng cần có của một PG chuyên nghiệp

PG- Lễ tân là một công việc năng động và mang lại nguồn thu nhập không hề nhỏ cho các bạn trẻ ngày nay. Với ngoại hình dễ nhìn, khả năng giao tiếp tốt, năng đông, nhiệt tình… các bạn có thể dễ dàng tìm cho mình công việc làm PG tại các sự kiện. Tuy nhiên, có không ít một số bạn trẻ thường hay vi phạm các lỗi và mắc những sai lầm không đáng có. Cùng RedEvent chia sẻ những kỹ năng cơ bản cần biết cho các bạn PG khi di làm trong các sự kiện nhé.

Để trở thành PG chuyên nghiệp thì không thể thiếu những kĩ năng dưới đây

Nghề PG cần có tinh thần thép

Công việc của PG mới được ghi nhận và phổ biến và đánh giá cao troang 10 năm gần đây, trong quan điểm của nhiều người thì Promotion Girl chỉ là những cô gái có ngoại hình đẹp, ba vòng đạt chuẩn và ăn mặc thời trang, sexy… nhưng thực tế Promotion Girl là những cô gái bản lĩnh, kiêm nhiệm nhiều công việc từ nhân viên tiếp thị, giới thiệu sản phẩm, chương trình khuyến mại đến việc làm người mẫu ảnh, người mẫu tóc, làm tượng, thậm chí làm cả công việc của người dẫn chương trình.

Ngoại hình là yếu tố quan trọng

Nghề PG/PB là những người mẫu sẽ làm đại diện cho nhãn hàng, thay mặt cho thương hiệu mà mình đại diện để trực tiếp trao đổi, tiếp xúc với khách hàng, đem sản phẩm và dịch vụ của công ty giới thiệu với công chúng. Do đó, để làm nghề PG/PB thì ngoại hình sẽ được ưu tiên hàng đầu.

Kĩ năng giao tiếp

Bởi là những người đại diện cho sản phẩm, cho doanh nghiệp nên tất cả những cử chỉ, lời ăn tiếng nói của những người làm nghề PG/PB rất phải được lưu ý. Do đặc thù công việc, các PG/PB sẽ gây ấn tượng, thiện cảm với khách hàng và những người đối diện qua chính cách chào hỏi, nói chuyện và ngôn ngữ hình thể… Để từ đó, sản phẩm, dịch vụ và thưởng hiệu của công ty được đưa đến tiếp cận khách hàng và thu hút sự quan tâm từ phía họ.

Trách nhiệm

Trách nhiệm không chỉ là đòi hỏi riêng vô quan cần thiết của những người làm nghề PG/PB mà còn là của cả những công việc thông thường khác. Nhất là hiện nay các công ty chuyên cung cấp PG/PB tuyển chọn rất kỹ lưỡng các PG/PB được đánh giá dựa trên sự kết hợp giữa yếu tố ngoại hình và tinh thần trách nhiệm làm việc, ngoại hình chính là điều kiện cần còn tinh thần trách nhiệm mới là điều kiện đủ. Do vậy, một PG/PB chuyên nghiệp khi đã nhận công việc sẽ luôn phải hoàn thành công việc trước dù có bất cứ chuyện gì xảy ra.

Đúng giờ

Đúng là luôn là nguyên tắc cần phải tuân thủ trong bất cứ ngành nghề nào, đặc biệt là đối với nghề PG/PB. Do vậy, lựa chọn làm nghề này đồng nghĩa với bạn phải tính toán thời gian, sắp xếp mọi chuyện ổ thỏa cũng như việc đặt các chế độ để nhắc nhở hình thành thói quen tốt.

Sắp xếp công việc

Trong một ngày, nếu bạn đã làm PG/PB chuyên nghiệp và kinh nghiệm lâu năm, bạn sẽ được nhận rất nhiều chương trình. Bạn sẽ gây những ảnh hưởng không tốt đến công việc tổ chức sự kiện của công ty quản lý của bạn nếu bạn ôm quá nhiều công việc, nhận tham quá nhiều công việc nhưng không sắp xếp hợp lý được về mặt thời gian.

Tôn trọng

Khi bạn đã quyết định làm một việc, thì bạn nên nghiêm túc làm việc đó một cách tôn trọng. Sự tôn trọng ở đây là công việc, người quản lý, những người xung quanh và phải chính bản thân mình. Sự nỗ lực hết mình để hoàn thành công việc tốt nhất có thể sẽ là điều khiến cho mọi người phải tôn trọng mình.

Biết cách từ chối

Trong xã hội hiện đại ngày nay, tốt xấu lẫn lộn khó phân biệt nên không phải bất cứ ai cũng tốt, đương nhiên cũng không phải ai cũng xấu. Làm nghề PG/PB đòi hỏi sự tiếp xúc với đủ kiểu khách hàng và trong số lượng người tiếp xúc đó thì không phải ai cũng đều có ý tốt với bạn. Hãy thực sự tỉnh táo trước những lời mời cùng các câu hỏi liên quan đến thông tin cá nhân.

Đạo đức nghề nghiệp

Lấy năng lực làm việc là thước đo giá trị bản thân sẽ giúp bạn nhận được sự kính trọng từ mọi người xung quanh cũng như được biết đến nhiều hơn. Mọi người sẽ trở nên xa lánh với bạn, xã hội sẽ đào thải bạn nếu bạn dùng 1 cách nào đó không tốt để có được công việc.

Trang điểm

Các bạn trẻ ngày nay chắc không ai là không biết đến câu “Không có người phụ nữ xấu, chỉ có người phụ nữ không biết làm đẹp cho bản thân mình”. Khi đi phỏng vấn cũng như đi làm, việc bạn để khuôn mặt không được chăm chút kỹ lưỡng sẽ khiến bạ mất điểm ngay từ bước đầu tiên. Điều này không đòi hỏi bạn phải là chuyên gia trang điểm hay phải tốn tiền đi trang điểm, giờ đây hầu như bạn gái nào cũng đều biết tự trang điểm làm đẹp cho bản thân. Nếu có bạn nào chưa biết thì có nhiều cách để học hỏi: bạn bè, internet, các khoá dạy trang điểm văn phòng ngắn hạn với chi phí không cao lắm.
Tuy nhiên các bạn cũng cần lưu ý:

Không nên trang điểm quá đậm.

Khi đi làm ở các nơi xa và lúc sáng sớm các bạn nên trang điểm dậm phần nền trước ở nhà, để khi đến nơi bạn không tốn quá nhiều thời gian cho việc trang điểm hoặc ở nơi tổ chức sự kiện không có nhà vệ sinh tiện nghi…

Khi đi làm sự kiện ngoài trời các bạn nên bới tóc cao, cột tóc, tết tóc gọn gàng, không nên thả tóc suông vì thời thiết nóng dễ khiến các bạn ra mồ hôi, tóc bết lại vừa làm ảnh hưởng đến hình ảnh của bạn và khiến bạn không thoải mái, linh hoạt trong hoạt động

Trang phục

  • Không nên mặc underwear, phụ kiện màu quá nổi bật (đỏ, đen, xanh lá, hồng….) dễ gây phản cảm khi nhìn vào,
  • Khi đi làm sự kiện ở khu vực xa nên mang theo đồ dự phòng (các đồ dự phòng đặc biệt chỉ dành cho các bạn nữ)

Khi làm việc:

Không nên sử dụng điện thoại liên tục, chụp ảnh tự sướng các kiểu, phải đảm bảo tác phong chuyên nghiệp vì các  bạn đang đi làm chứ không phải đi dự tiệc hay đi dã ngoại với bạn bè.

Khi nói chuyện với nhau ở nơi có khách hàng, kể cả khi vào phòng thay đồ, nhà vệ sinh các bạn cũng không nên nói chuyện quá to, văng tục, chửi thề…vì ở sự kiện tất cả mọi địa điểm đều có: khách hàng, đối tác, khách tham dự sự kiện, nhân viện tại địa điểm…. và tất cả họ đều nghe thấy và đánh giá từng cử chỉ, hành động, lời nói của các bạn.

Không nên lấy bất kỳ vật phẩm nào từ sự kiện nếu không được sự cho phép. Ví dụ như, ngắt hoa mang về, gỡ bong bóng mang về…. dù không nói ra hay không cấm nhưng những hành động nhỏ vô ý như vậy cũng có thể khiến khách hàng không hài lòng, đặc biệt là khách hàng khó tính.

Khi được hỏi các vấn đề không nằm trong phạm vi trách nhiệm, hiểu biết hãy tìm hoặc hướng dẫn họ tìm ngay người phụ trách của bạn để trả lời, làm việc với khách hàng.

Ý thức vệ sinh là một trong những lỗi mà các bạn hay vướng nhất, nên chú ý giữ vệ sinh tại vị trí làm việc, phòng thay đồ, trang điểm, nhà vệ sinh.

Hãy chuẩn bị cho sự thành công của chương trình  của bạn bằng cách kết nối ngay với chúng tôi, không có gì hơn một lời cảm kết hoàn thành tốt sứ mạng được quý khách hàng tin tưởng và trao gửi. RedEvent luôn sẵn sàng đội ngũ nhân sự lên ý tưởng, thiết kế, chuẩn bị, bố trí và thi công cho mọi sự kiện của quý khách hàng. Hãy liên hệ ngay với RedEvent để chắc chắn là bạn có một giải pháp hiệu quả và hợp lý cho công ty mình.

==> Vui lòng liên hệ để được tư vấn:

RED EVENT JOINT STOCK COMPANY.

Địa chỉ: T&T Riverview 440 Vĩnh Hưng – Hoàng Mai – Hà Nội

Chi nhánh : A06 Lê Thị Riêng phường Thới An quận 12, TP HCM

Email: redevent.vn@gmail.com

Hotline: 0943 68 3333

BÀI VIẾT MỚI NHẤT

Kế hoạch tổ chức lễ khánh thành chi tiết nhất cho doanh nghiệp

Nội dung chuẩn của bài phát biểu lễ khánh thành doanh nghiệp

Làm thế nào để tổ chức lễ khánh thành một cách ấn tượng nhất?

Các bước lên kế hoạch khai trương cửa hàng chi tiết nhất

Quy trình tổ chức lễ mở bán bất động sản chuyên nghiệp

Lợi ích của việc thuê Agency tổ chức sự kiện chuyên nghiệp

Các vị trí nhân sự cơ bản trong ekip tổ chức sự kiện và vai trò của họ trong sự kiện

Các thuật ngữ trong ngành tổ chức sự kiện mà dân trong nghề nào cũng phải biết

Tổ chức sự kiện âm nhạc cần lưu ý những gì? Các hình thức tổ chức sự kiện âm nhạc phổ biến hiện nay

Red Event đồng hành cùng chuỗi hoạt động "Gieo mầm thiện tâm" của Vingroup