7 BÍ QUYẾT TỔ CHỨC SỰ KIỆN KHAI TRƯƠNG THÀNH CÔNG NHẤT
Sự kiện khai trương là một trong những hoạt động không thể thiếu của mỗi doanh nghiệp – cửa hàng, nó đánh dấu sự ra đời của mỗi cơ sở kinh doanh qua đó cũng giới thiệu và quảng bá hình ảnh đến với công chúng, mang lại sự may mắn, tài lộc cho mỗi cá nhân, tổ chức kinh doanh ấy.
Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu 7 bí quyết giúp sự kiện khai trương cửa hàng được tổ chức một cách thành công nhất.
Mục lục:
- 1 Tầm quan trọng của tổ chức sự kiện khai trương cửa hàng
- 2 7 bí quyết tổ chức sự kiện khai trương thành công nhất
- 2.1 1. Xác định chính xác đối tượng khách hàng mục tiêu:
- 2.2 2. Đặt mục tiêu cụ thể
- 2.3 3. Chú trọng tiểu tiết
- 2.4 4. Tổ chức sự kiện phù hợp với khả năng tài chính
- 2.5 5. Chú trọng vấn đề tâm linh, chọn ngày giờ đẹp
- 2.6 6. Truyền thông trước, trong và sau sự kiện
- 2.7 7. Chọn đơn vị tổ chức sự kiện uy tín
Tầm quan trọng của tổ chức sự kiện khai trương cửa hàng
Tạo dấu ấn ban đầu đặc biệt ấn tượng trong lòng khách hàng và đối tác
Đây là buổi gặp gỡ và tương tác đầu tiên của doanh nghiệp với các khách hàng cũng như đối tác của họ, những trải nghiệm trong suốt quá trình tham gia buổi lễ này có thể tác động sâu sắc vào cách nhìn nhận của khách hàng về doanh nghiệp một cách lâu dài.
Bởi thế lễ khai trương được tổ chức trọn vẹn từng khâu, có thể mang lại một niềm tin và hy vọng lớn lao cho chủ doanh nghiệp và cả khách hàng, sẽ là một điểm tựa vững chắc trên hành trình kinh doanh dài hạn của doanh nghiệp.
Xây dựng và lan tỏa hình ảnh thương hiệu
Xây dựng và lan tỏa hình ảnh thương hiệu là một trong những mục tiêu hàng đầu của việc đầu tư tổ chức một buổi lễ khai trương. Lễ khai trương là dịp để doanh nghiệp giới thiệu hình ảnh, mục tiêu, sứ mệnh của thương hiệu thông qua việc ra mắt các sản phẩm, dịch vụ, bộ nhận diện thương hiệu đặc trưng của công ty.
Việc này giúp tạo sợi dây liên kết giữa thương hiệu và khách hàng bằng một hình ảnh độc đáo luôn hiển hiện trong tâm trí khách hàng mục tiêu.
Quảng bá sản phẩm dịch vụ, thúc đẩy bán hàng
Lễ khai trương là dịp để giới thiệu sản phẩm và dịch vụ của công ty một cách dễ dàng và đầy đủ nhất. Qua các chương trình bán, trưng bày sản phẩm, tiếp thị của hàng khách hàng có cơ hội tiếp cận và trải nghiệm trực tiếp các sản phẩm và dịch vụ mới ra mắt từ đó tạo sự thu hút và khích lệ khách hàng thử nghiệm và sử dụng ngay tại thời điểm đó.
Gắn kết đội ngũ nhân viên mới
Lễ khai trương không chỉ gắn kết khách hàng mà còn là dịp để đoàn kết xây dựng đội ngũ nhân viên mới. Sự kiện này tạo cơ hội cho nhân viên giao lưu, tăng cường tinh thần đồng đội, tạo sự thân thiện và cảm giác hữu tình, hữu ý trong môi trường làm việc mới.
7 bí quyết tổ chức sự kiện khai trương thành công nhất
1. Xác định chính xác đối tượng khách hàng mục tiêu:
Xác định rõ các đặc điểm về nhân khẩu học, tính cách, đặc điểm hành vi của các đối tượng khách mời nhằm mục đích đưa ra phương án thiết kế và những nội dung hoạt động phù hợp với sở thích, mong muốn và nhu cầu của khách hàng mục tiêu.
2. Đặt mục tiêu cụ thể
Đặt ra các mục tiêu rõ ràng và đo lường được cho mỗi sự kiện trước khi diễn ra. Các mục tiêu này có thể là việc tăng doanh số bán hàng, tăng nhận diện thương hiệu, thu thập thông tin liên hệ, hoặc bất kỳ mục tiêu nào mà sự kiện cần đáp ứng.
3. Chú trọng tiểu tiết
Một chi tiết nhỏ cũng có thể tạo nên sự khác biệt. Chú trọng đến việc sắp xếp không gian, thiết kế thẻ mời, bố trí bàn tiệc và phong cách trang trí chắc chắn sẽ tạo ấn tượng đối với khách hàng và mang đến trải nghiệm đáng nhớ dành cho họ.
4. Tổ chức sự kiện phù hợp với khả năng tài chính
Điều tra và tìm hiểu kỹ về giá cả và chất lượng từ các nhà cung cấp dịch vụ, địa điểm tổ chức, và các yếu tố khác. Luôn có những phương án dự phòng đảm bảo nguồn tài chính đủ để chi trả cho các phát sinh trong sự kiện.
Ngoài ra cần có dự kiến về lợi nhuận, doanh thu của sự kiện mang lại cũng như cần 1 người có kỹ năng quản lý tài chính cho toàn bộ các phần chi tiêu cho các hạng mục để đảm bảo ngân sách không vượt quá con số dự kiến ban đầu.
5. Chú trọng vấn đề tâm linh, chọn ngày giờ đẹp
Thời gian là vấn đề vô cùng quan trọng trong tổ chức sự kiện khai trương, không chỉ cần chọn thời gian sao cho phù hợp với đa số khách mời, đảm bảo sự có mặt đầy đủ của các khách quý mà còn cần chọn ngày giờ đẹp để bắt đầu, tạo sự may mắn thuận lợi bước đầu cho quá trình hoạt động kinh doanh của cá nhân hoặc doanh nghiệp.
6. Truyền thông trước, trong và sau sự kiện
Truyền thống đóng một vai trò vô cùng quan trọng, các hoạt động này đem đến thông tin chính xác cho các đối tượng có cơ hội tiếp nhận, ngoài ra chúng còn kích thích sự tò mò và mong muốn tham gia của khách hàng. Bên cạnh đó việc quảng bá thương hiệu và truyền tải thông điệp cho cả những người không tham dự cũng được tạo ra từ việc truyền thông sự kiện.
7. Chọn đơn vị tổ chức sự kiện uy tín
Một đơn vị tổ chức sự kiện có tâm sẽ giải quyết được hầu hết các vấn đề này cho doanh nghiệp của bạn. Hãy dựa trên một số tiêu chí sau để lựa chọn được nhà tổ chức phù hợp nhất với mục tiêu và yêu cầu trong sự kiện khai trương của bạn nhé:
- Tốc độ thi công
- Các hạng mục sự kiện
- Khả năng sáng tạo
- Đội ngũ nhân viên
- Giá thành
Trên đây là bài viết tổng hợp các yếu tố giúp tổ chức sự kiện khai trương tránh được tối đa các rủi ro do Redevent biên tập. Tuy vậy một sự kiện diễn ra đặc biệt là những sự kiện có quy mô lớn sẽ tồn tại rất nhiều vấn đề trong đó mà nhà tổ chức cần nắm rõ và lường trước mọi tình huống.
Redevent đã có gần 15 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực tổ chức sự kiện, chúng tôi tin rằng sẽ là đơn vị hợp tác giải quyết được mọi vấn đề của bạn. Liên hệ ngay Hotline 0943 68 3333 để nhận được tư vấn sớm và hoàn toàn miễn phí ngay hôm nay!