Những lưu ý khi tổ chức tiệc teabreak

Tea break truyền thống có nguồn gốc từ phương Tây, nơi chuộng nếp sống hiện đại và nhu cầu kết giao bạn mới cao. Bởi, tea break là bữa tiệc mà tại đó, mọi người được quây quần bên nhau, thưởng thức ẩm thực, nhâm nhi thức uống và chuyện trò giao lưu với nhau.

Đặc điểm loại hình Tea break

Tea break được tổ chức dưới hình thức tiệc đứng với trà cùng bánh ngọt, hoa quả đi kèm; được diễn ra vào giữa giờ giải lao của các buổi hội nghị, hội thảo giúp khách mời có khoảng thời gian thư giãn, nghỉ ngơi và chuyện trò thoải mái trước khi tiếp tục tham dự sự kiện. Thông thường, tea break sẽ kéo dài trong khoảng từ 20-30 phút và được diễn ra trong nền nhạc du dương, êm dịu. Ngoài ra, tùy thuộc vào nhu cầu của khách hàng mà một số tea break còn được tổ chức vào trước thời gian diễn ra sự kiện.

Thực đơn Tea break

Trên thực tế, thực đơn của tea break khá đơn giản, thường bao gồm các loại bánh ngọt (loại mua sẵn hay canape) hoặc bánh mặn, trái cây tươi và đồ uống (thường là trà, ngoài ra còn có rượu, nước ngọt hoặc cà phê,…). Nhìn chung, tea break như là một bữa ăn nhẹ giữa giờ, vì vậy, trong bữa tiệc sẽ không có món ăn chính hay các món mặn.

Quy trình phục vụ tiệc Tea break

Mặc dù tea break chỉ là một bữa tiệc nhỏ, diễn ra trong khoảng thời gian khá ngắn, nhưng để tổ chức thành công một bữa tiệc tea break, bạn cần nắm rõ quy trình tổ chức và phục vụ cụ thể như sau:

  • Làm vệ sinh khu vực tổ chức tiệc
  • Chuẩn bị các dụng cụ cần thiết phục vụ tiệc như: tách, đĩa, muỗng
  • Bày sẵn thức ăn, nước uống gồm trà, sữa, cà phê, nước lọc, các loại bánh, trái cây,… trên bàn tiệc theo thực đơn đã chọn
  • Hỗ trợ khách trong quá trình diễn ra buổi tiệc, quan sát và kịp thời đáp ứng các nhu cầu của khách khi cần
  • Khi kết thúc tiệc, dùng xe đẩy, xô đựng và các vật dụng chuyên dụng để thu dọn; dọn dẹp và phân loại các dụng cụ theo chủng loại rồi di chuyển đến khu vực lau rửa.

Một số lưu ý khi tổ chức tiệc Tea break

  • Vì tea break chỉ là bữa tiệc trà hay bữa ăn nhẹ nên các món trong thực đơn không cần quá cầu kỳ hay sang trọng đắt tiền, chỉ cần có bánh, hoa quả, thức uống nhẹ như trà, cafe, nước suối, hạn chế thức uống có gas, đồng thời tuyệt đối không nên có các món ăn chính rườm rà.
  • Tea break nên được bày trí tại những nơi có không gian thoáng mát, có tầm nhìn ngắm cảnh, bàn nên được phủ khăn trang nhã, các món ăn cần được sắp xếp theo trình tự hợp lý, gọn gàng; có thể đặt thêm vài lãng hoa hoặc đèn bàn để trông hài hòa, bớt đơn điệu.
  • Tea break thường phục vụ bằng dĩa giấy, thìa nhỏ nhựa, hạn chế dùng đồ sứ hay thủy tinh sẽ gây cảm giác nặng nề cho người dùng khi muốn di chuyển đi giao lưu với những vị khách khác. Tuy nhiên, ở một số bữa tiệc cần sự sang trọng nhất định, tea break cũng được phục vụ bằng đồ dùng thủy tinh, inox.
  • Có thể linh hoạt đặt thêm những chiếc bàn (ghế) tại một số vị trí quanh khu vực diễn ra tiệc để khách mời ngồi nghỉ và trò chuyện khi cần
  • Cần lưu ý lựa chọn những bản nhạc có giai điệu nhẹ nhàng, sâu lắng giúp mang lại cảm giác thư giãn nhất định cho khách mời thay vì những bản nhạc dance, remix sôi động.

Nếu bạn đang có nhu cầu tổ chức một bữa tiệc trà teabreak nhanh gọn – chất lượng tốt – giá thành tốt thì hãy liên hệ ngay với chúng tôi:

RED EVENT JOINT STOCK COMPANY.

Địa chỉ: T&T Riverview – 440 Vĩnh Hưng – Hoàng Mai – Hà Nội

Chi nhánh : A06 Lê Thị Riêng phường Thới An quận 12, TP HCM

Email: admin@redevent.com.vn

Hotline: 0943 68 3333

BÀI VIẾT MỚI NHẤT

Lợi ích của việc thuê Agency tổ chức sự kiện chuyên nghiệp

Các vị trí nhân sự cơ bản trong ekip tổ chức sự kiện và vai trò của họ trong sự kiện

Các thuật ngữ trong ngành tổ chức sự kiện mà dân trong nghề nào cũng phải biết

Tổ chức sự kiện âm nhạc cần lưu ý những gì? Các hình thức tổ chức sự kiện âm nhạc phổ biến hiện nay

RED EVENT ĐỒNG HÀNH CÙNG CHUỖI HOẠT ĐỘNG "GIEO MẦM THIỆN TÂM" CỦA VINGROUP

Làm thế nào để tiết kiệm chi phí tổ chức sự kiện cho doanh nghiệp ?

Những điều cơ bản bạn cần biết trước khi bước vào ngành sự kiện

5 lý do bạn nhất định phải thuê công ty tổ chức sự kiện chuyên nghiệp

Tiệc gala dinner là gì? Ý nghĩa của việc tổ chức tiệc gala dinner

Kỷ Niệm 15 Năm Thành Lập Red Event: Hành Trình "Chuyển Mình Bứt Phá – Sải Cánh Bay Xa"