Các loại hình tổ chức sự kiện ra mắt sản phẩm mới và quy trình tổ chức

Tầm quan trọng của việc tổ chức sự kiện ra mắt sản phẩm mới

Sự kiện công bố sản phẩm mới được ví như chiến lược sống còn của doanh nghiệp bởi những lý do sau:

  • Đánh dấu thời điểm sản phẩm tiếp cận thị trường và tạo ra cơ sở để thu hút khách hàng xem xét việc đầu tư nếu như quan tâm.
  • Việc tổ chức sự kiện ra mắt sản phẩm mới được thực hiện bài bản và chỉn chu là cơ hội để doanh nghiệp định hình lại hình ảnh, giá trị cũng như tạo cái nhìn uy tín cho khách hàng, đối tác và truyền thông. Từ đó, mở ra kỷ nguyên mới cho những mối quan hệ hợp tác có lợi ở tương lai gần.
  • Doanh nghiệp có thể thu thập những phản hồi, nhận xét khách quan từ khách hàng/đối tác để chỉnh lý sản phẩm hoặc xây dựng chiến lược sản xuất đúng đắn hơn.

Mục đích của tổ chức sự kiện ra mắt sản phẩm mới

Buổi lễ ra mắt sản phẩm mới là đánh dấu cột mốc quan trọng trong sự nghiệp kinh doanh của một công ty. Vậy nên, việc tổ chức sự kiện này mang những mục đích lớn lao như:

  • Đánh dấu cột mốc lần đầu công bố sản phẩm/dịch vụ mới đến với thị trường và công chúng
  • Tổ chức sự kiện ra mắt sản phẩm mới giúp khách hàng có những cảm nhận và trải nghiệm trọn vẹn nhất về sản phẩm; từ đó họ có thể lan tỏa và tuyên truyền về sản phẩm trên các nền tảng mạng xã hội.
  • Sự kiện công bố sản phẩm mới là cơ hội để doanh nghiệp tìm kiếm và gom nhóm đối những đối tượng khách hàng có cùng đam mê. Họ sẽ trở thành kênh truyền thông thứ 2 giúp doanh nghiệp lan tỏa thông điệp về sản phẩm mới để mở rộng thị trường và thúc đẩy doanh thu.
  • Tổ chức sự kiện ra mắt sản phẩm mới cho phép khách hàng “tai nghe, mắt thấy và dùng thử”, khi đó doanh nghiệp có thể thu về những phản hồi khách quan về tính năng, công dụng và chất lượng sản phẩm. Thông qua những phản hồi đó, doanh nghiệp có thể tìm ra những điểm chưa tốt của sản phẩm để có kế hoạch sửa chữa và khắc phục trước khi chính thức kinh doanh.
  • Buổi lễ ra mắt ấn tượng sẽ giúp doanh nghiệp khẳng định được vị thế và giá trị của mình trước hàng ngàn đối thủ cạnh tranh.
  • Khi tổ chức sự kiện ra mắt sản phẩm sẽ kéo theo sự tò mò về người dùng và giới truyền thông giúp tạo nên hiệu ứng cánh bướm giúp hình ảnh sản phẩm được quảng bá rộng rãi hơn.

Một số loại hình tổ chức sự kiện ra mắt sản phẩm mới

Một số loại hình sự kiện ra mắt sản phẩm mới mang lại hiệu quả cao phải kể đến như:

  • Họp báo ra mắt sản phẩm

  • Event Launching

  • Chương trình Road Show

  • Sự kiện Activation

Quy trình tổ chức sự kiện ra mắt sản phẩm mới thành công

Bước 1: Tìm hiểu thông tin sản phẩm

Bước 2: Lựa chọn địa điểm tổ chức

Bước 3: Xác định thời gian triển khai

Bước 4: Đề xuất ý tưởng tổ chức

Bước 5: Lên kế hoạch tổ chức

Bước 6: Truyền thông sự kiện

Trên đây là toàn bộ các thông tin trọng tâm về buổi lễ ra mắt sản phẩm. Nếu doanh nghiệp sắp tổ chức sự kiện ra mắt sản phẩm mới nhưng chưa bắt đầu từ đâu, hãy thử áp dụng những kiến thức mà RedEvent chia sẻ ở phía trên để đảm bảo sự thành công cho buổi lễ công bố.

Mọi chi tiết xin liên hệ :

RED EVENT JOINT STOCK COMPANY.

Địa chỉ: T&T Riverview – 440 Vĩnh Hưng – Hoàng Mai – Hà Nội

Chi nhánh : A06 Lê Thị Riêng phường Thới An quận 12, TP HCM

Email: admin@redevent.com.vn

Hotline: 0943 68 3333

BÀI VIẾT MỚI NHẤT

Hậu Trường Tổ Chức Sự Kiện – Những Điều Ít Ai Biết

MC sự kiện – Yếu tố quan trọng quyết định thành công của chương trình

Các phương pháp phổ biến để ngăn mưa tại các sự kiện

Vì sao Rehearsal là chìa khóa thành công của mọi sự kiện?

Lựa chọn địa điểm và thiết kế không gian cho sự kiện triển lãm

Giới thiệu về mục tiêu & chủ đề tổ chức triển lãm nghệ thuật 

Tổng hợp các phương thức triển khai kế hoạch content marketing cho sự kiện

Các rủi ro liên quan đến khách hàng & thị trường trong quá trình báo giá sự kiện

Nghệ Thuật Trong Tổ Chức Sự Kiện – Khi Cảm Xúc Chạm Đến Đỉnh Cao

Những ý tưởng trang trí sự kiện độc đáo và sáng tạo