TIÊU CHÍ LỰA CHỌN PG CHO LỄ RA MẮT SẢN PHẨM

PG sự kiện là gì?

PG sự kiện hay còn gọi là Promotion Girl là những người làm trong ngành tiếp thị hay quảng cáo. PG thường là đội ngũ cô gái xinh đẹp, có ngoại hình ưa nhìn và chiều cao lý tưởng thường giữ vai trò đón, chào khách hoặc giới thiệu sản phẩm tới người tiêu dùng trong sự kiện ra mắt sản phẩm

Trong buổi lễ, PG là gương mặt đại diện cho phía doanh nghiệp, thay mặt công ty chào đón và giúp đỡ các khách mời nhằm tạo ấn tượng tốt đối với mọi người. Đội ngũ PG xinh đẹp, chuyên nghiệp cũng góp phần thể hiện quy mô, tầm vóc của sự kiện mà doanh nghiệp tổ chức.

Các tiêu chí lựa chọn PG cho lễ ra mắt sản phẩm là gì ?

PG cũng là lực lượng thu hút sự chú ý của khách mời, báo giới truyền thông bên cạnh ca sĩ, diễn viên khách mời nổi tiếng. Các tiêu chí khi lựa chọn PG tập trung ngoại hình, khả năng giao tiếp, trách nhiệm trong công việc, kinh nghiệm làm việc….

Ngoại hình của PG sự kiện

PG cần phải có ngoại hình đẹp, ưa nhìn. Bởi lẽ, PG là hình ảnh đại diện của công ty và của sản phẩm. Ngoại hình tốt sẽ giúp thu hút sự chú ý của khách hàng, đạt được hiệu quả giao tiếp cao hơn, chính ngoại hình cùng tác phong chuyên nghiệp, chu đáo sẽ là một trong những tiêu chí hàng đầu khi lựa chọn PG sự kiện. Ngoại hình đạt chuẩn thường được quy ước bao gồm: có chiều cao trung bình trên 1m60, gương mặt ưa nhìn, vóc dáng cân đối, nụ cười duyên dáng, da đẹp,…

PG cần khả năng giao tiếp tốt

PG sự kiện cần sở hữu khả năng giao tiếp tốt để có thể truyền tải thông tin doanh nghiệp yêu cầu đến công chúng, khách hàng một cách hiệu quả. Khả năng giao tiếp tốt là sự kết hợp giữa thái độ niềm nở, chuyên nghiệp với khách hàng, giọng nói lưu loát và sự thấu hiểu, lắng nghe nhu cầu của khách hàng.

Một PG với giọng nói ấm áp, nhẹ nhàng, biểu đạt một cách rõ ràng, súc tích chắc chắn sẽ có khả năng thu hút khách hàng rất lớn, bạn cũng nên lưa ý khi lựa chọn PG nếu có khả năng giao tiếp ngoại ngữ tốt trong các sự kiện tiếp xúc người nước ngoài

Kinh nghiệm làm việc PG

Để đảm bảo sự kiện thành công, doanh nghiệp nên có tiêu chí kinh nghiệm làm việc đối với việc tuyển chọn PG. Kinh nghiệm làm việc phần nào đánh giá được năng lực và thế mạnh của họ. Đây cũng là cách an toàn và thông minh hơn so với việc lựa chọn PG còn chưa có kinh nghiệm dẫn đến việc không đem lại hiệu quả.

Khi lựa chọn được PG doanh nghiệp, nhãn hàng cần tổ chức đào tạo về kiến thức sản phẩm, dịch vụ để có thể lựa chọn những PG sự kiện tự tin với kiến thức được trang bị. Những kiến thức này sẽ là hành trang quan trọng giúp họ thể hiện một cách tốt nhất hình ảnh của nhãn hàng đến công chúng, đặc biệt là trong quá trình tư vấn và chăm sóc khách hàng.

PG sự kiện có trách nhiệm cao trong công việc

Với đặc thù nghề nghiệp riêng đòi hỏi PG sự kiện cần là người đặc biệt có trách nhiệm trong công việc. Điều này sẽ giúp họ phối hợp tốt với toàn bộ các khâu khác trong một sự kiện, chiến dịch, luôn đúng giờ và giải quyết các vấn đề để đảm bảo tiến độ công việc, nỗ lực vì mục tiêu chung – giúp công chúng nhận biết và hiểu rõ sản phẩm, dịch vụ, xây dựng hình ảnh của thương hiệu.

Có trách nhiệm trong công việc là tiêu chí quan trọng bao gồm: tinh thần làm việc tích cực, hòa đồng, thân thiện, cố gắng hết mình vì công việc, nỗ lực, sáng tạo trong giải quyết vấn đề.

Tác phong, Tinh thần làm việc PG

Tác phong làm việc là một tiêu chí quan trọng để đánh giá PG có thể lọt vào mắt xanh của người tổ chức chương trình. PG nên có một thái độ, tác phong làm việc tốt nhằm tránh biến mình thành lỗ hổng của sự kiện. Nếu ngoại hình chính là điều kiện cần thì tinh thần trách nhiệm mới là điều kiện đủ để doanh nghiệp lựa chọn PG cho sự kiện.

Do đó để duy trì được trạng thái làm việc này bắt buộc khi lựa chọn PG sự kiện cần lựa chọn những người có một sức khỏe tốt, thể lực bền bỉ cùng tinh thần hăng say làm việc. Điều này sẽ giúp họ vượt qua giới hạn của bản thân để đem tới một hình ảnh tốt nhất, đẹp nhất cho doanh nghiệp, nhãn hàng trong lòng công chúng và các đơn vị truyền thông.

PG có khả năng thích ứng nhanh và chịu được áp lực cao trong công việc

Đối với bất kỳ công việc nào liên quan đến tiếp xúc khách hàng, đặc biệt là PG sự kiện, luôn đòi hỏi khả năng chịu áp lực cao để có thể hoàn thành tốt công việc. Điều này xuất phát từ việc sẽ luôn tồn tại một bộ phận khách hàng khó tính hoặc có thái độ không tốt cùng cách cư xử thiếu tôn trọng PG sự kiện hoặc những tình huống, sự cố nằm ngoài ý muốn. Do đó, tinh thần thép và cùng khả năng thích ứng tốt sẽ giúp PG vượt qua những áp lực mà công việc mang đến.

Trên đây là một số tiêu chí mà doanh nghiệp có thể áp dụng khi lựa chọn PG cho sự kiện ra mắt. Ngoài ra, có nhiều tiêu chí khác doanh nghiệp cũng có thể đề ra và đánh giá PG. Hơn hết PG cần đảm bảo sự phù hợp với sản phẩm và doanh nghiệp để có thể làm tốt công tác quảng bá sản phẩm trong sự kiện ra mắt.

Xem thêm:

Cung cấp PG chuyên nghiệp tại Hà Nội

Dịch vụ cho thuê nhân sự sự kiện

==> Vui lòng liên hệ để được tư vấn:

RED EVENT JOINT STOCK COMPANY.

Địa chỉ: T&T Riverview – 440 Vĩnh Hưng – Hoàng Mai – Hà Nộ

Chi nhánh : A06 Lê Thị Riêng phường Thới An quận 12, TP HCM

Email: redevent.vn@gmail.com

Hotline: 0943 68 3333 

DỊCH VỤ MỚI NHẤT

Cùng nhìn lại những điều thú vị của Lễ khánh thành nhà máy tesa site Hải Phòng và Gala Dinner cùng RedEvent

billboard quảng cáo sáng tạo

20+ Billboard quảng cáo sáng tạo đỉnh cao

Kỹ năng cần có của một người Tổ chức sự kiện

Thuật ngữ Chuyên ngành Tổ Chức Sự kiện Chuyên nghiệp

Những sai lầm khi tổ chức sự kiện

Những yếu tố hấp dẫn khiến nhiều người yêu thích ngành tổ chức sự kiện

Virtual event là gì?

Thực trạng phát triển của ngành tổ chức sự kiện tại Việt Nam trong thời kỳ Covid 19

MID AUTUMN - Tết Trung Thu

Sự Tích Chú Cuội Cung Trăng