Đừng bao giờ làm việc cật lực, mà hãy làm việc thông minh!

Hầu hết chúng ta đều chịu ảnh hưởng rất lớn từ sự nuôi dạy của các bậc phụ huynh, những người phải trải qua thời kỳ kinh tế khó khăn, đến nỗi sự khan hiếm tiền bạc và phải làm việc cật lực in sâu trong tiềm thức như tín ngưỡng vậy.

Một trong những niềm tin nằm trong tiềm thức của bạn là: Để thành công, tôi phải:

  • Làm việc nhiều hơn và cật lực hơn.
  • Luôn trong trạng thái sẵn sàng chiến đấu và biết hy sinh.
  • Không thể phí thời gian để vui chơi giải trí và chăm sóc bản thân.
  • Phải là người làm được tất cả mọi thứ.
  • Ưu tiên những nhu cầu khác hơn chính bản thân tôi.

Hai điều cuối cùng sẽ khiến bạn luôn lăng xăng để cố gắng làm hài lòng tất cả mọi người. Đây chắc chắn là cách đem đến cho bạn nhiều chiếc cúp vinh dự và cũng rất tốn thời gian. Còn khi bạn phối hợp hết những điều trên lại thì nó cũng không làm cho việc thành công trở nên dễ dàng, phải không!? Bây giờ bạn đã có thể hiểu tại sao chính bạn đang ngầm phá hoại thành công của bạn chưa? Vậy tại sao ai cũng từng muốn bị như thế? Hãy tìm hiểu qua 3 bước cốt lõi giúp thay làm việc cật lực bằng làm việc thông minh sau đây.

Bước 1: Thay niềm tin cũ bằng suy nghĩ mới tích cực.

Bước đầu tiên, hãy thay thế niềm tin cũ kỹ trên bằng cách trao quyền cho một suy nghĩ mới mẻ khác. Điều này như chiếc xe ngựa có thể giúp bạn lèo lái vào trong tiềm thức và tìm ra những niềm tin không phục vụ cho lợi ích của bạn, sau đó thay đổi nó!

Chẳng hạn như nếu bạn thật sự muốn làm việc một cách thông minh hơn, bạn cần tìm một ai đó giúp khám phá ra căn nguyên của việc tự giới hạn bản thân và lôi bạn ra khỏi cái gốc rễ đó, giống như nhổ cỏ dại vậy. Một khi đã tìm ra nguyên nhân, ý nghĩ của bạn sẽ không còn bị kiểm soát bởi những điều đó nữa. Lúc này, đầu óc của bạn như chân không vậy, hoàn toàn sạch sẽ để chuẩn bị đón nhận những suy nghĩ mới mẻ tích cực cho bản thân, chẳng hạn như:

  • Thành công có nghĩa là tôi làm việc hiệu quả hơn, không phải là chăm chỉ hơn.
  • Tôi có khả năng đạt được thành công một cách dễ dàng.
  • Khi tôi thành công, tôi cân bằng giữa cuộc sống cá nhân và công việc của mình.
  • Tôi luôn có thời gian để vui vẻ, giải trí, chăm sóc bản thân và nghỉ ngơi.
  • Tôi hạnh phúc và may mắn vì người duy nhất tôi cần tán thành mọi việc của mình là chính tôi.
  • Những nhu cầu của tôi quan trọng như của người khác vậy.

Bước 2: Học cách ủy quyền, giao phó.

Bạn không thể tự mình làm mọi thứ. Cố gắng làm tất cả một mình chỉ dẫn tới bạn bị kiệt sức. Hãy tin tưởng giao phó cho những người cấp dưới để họ giúp bạn chăm lo những việc lặt vặt, khi đó bạn có thời gian để tập trung vào những việc mang lại thu nhập cao hơn.

Để ủy thác công việc thành công, bạn hãy bỏ những suy nghĩ sau đây:

  • Nếu muốn hoàn thành công việc tốt, tôi phải tự làm nó.
  • Mọi thứ tôi cần là phải thật hoàn hảo.
  • Mọi người chỉ làm tôi thất vọng, tôi không thể tin ai cả.
  • Tôi nên tự mình làm hết mọi thứ.
  • Không thể tin rằng mọi người sẽ không gây ra lỗi.

Bước 3: Hãy nhớ rằng bạn sẽ có được những gì bạn tập trung vào nó!

Nếu bạn muốn giàu có, vậy thì hãy tập trung vào biến điều đó thành sự thật và cảm nhận như bạn đang được điều đó vậy.

Nếu bạn khao khát có nguồn thu nhập cao, hãy dành thời gian để suy nghĩ rằng việc đó sẽ ra sao. Tập trung vào cảm nhận những gì bạn có được, chẳng hạn như những điều thú vị bạn được tận hưởng, thỏa mãn, tự tin, an toàn, những điều tuyệt vời mà bạn hoàn toàn có khả năng biến nó thành sự thật…

Nếu tâm trí bạn đổi hướng đi xa khỏi sự giàu sang và bắt đầu chăm chú vào những gì bạn không có, những ý nghĩ đó bắt đầu can thiệp vào đời sống của bạn, hãy nói “dừng lại” và như một công tắc, hãy chuyển tức khắc sang tập trung vào những gì bạn có được. Giống như lực hấp dẫn vậy, hãy tập trung vào những điều bạn muốn nó sẽ như vậy, và bạn sẽ đạt được điều đó.

Louise Hay, một trong những nhà văn nổi tiếng, người truyền cảm hứng và sáng lập Hay House đã nói rằng “Hạnh phúc là cảm nhận tốt về bản thân”. Vậy nên để đạt được thành công, bạn cần cảm thấy hài lòng về bản thân mình. Điều này có thể hơi khó khăn, vì thường thì khi không đạt được mức độ thành công như mong muốn, bạn sẽ hạ thấp chính mình. Hầu hết mọi người tin rằng họ cần phải đặt khó khăn lên chính mình để đạt được thành công. Trên thực tế, không có gì có thể đi xa hơn sự thật. Khi bạn đánh giá thấp bản thân, bạn đang hạ thấp năng lượng trong mình và tước bỏ động cơ thúc đẩy chính bạn.

Hãy nhớ rằng bạn nhận lại những gì bạn cho đi. Nếu bạn cho đi sự chán nản và sợ hãi những mối lo âu, tất cả sẽ quay về với bạn còn hơn gấp nhiều lần trong tình trạng thu nhập eo hẹp và thiếu khách hàng. Tương tự, nếu bạn cảm thấy tốt về bản thân, bạn sẽ cho đi niềm vui, sự cảm kích và lòng biết ơn; vì năng lượng thu hút năng lượng, điều này sẽ đáp lại bạn là ngày càng có nhiều khách hàng lý tưởng, giao dịch tăng lên và phát đạt hơn.

Tuy nhiên, có sự khó khăn ở đây, đó là làm sao bạn có thể cảm thấy tốt về bản thân khi bạn không làm những gì mà bạn biết mình cần làm, bạn không cố gắng hết khả năng mình có. Đây là thời điểm để bạn nhận ra rằng mình không thể tự làm mọi thứ một mình mà không có sự hỗ trợ của ai khác. Sau đó, bạn có thể bắt đầu nuôi dưỡng niềm tin tích cực về bản thân, bạn sẽ nhận ra rằng cảm giác xứng đáng không phụ thuộc vào hiệu suất công việc.

Hầu hết mọi người nghĩ rằng “tôi sẽ cảm thấy tốt về bản thân khi tôi đạt được thành công”. Trên thực tế thì ngược lại. Khi bạn cảm thấy tốt về bản thân, bạn sẽ bắt đầu thành công.

BÀI VIẾT MỚI NHẤT

Lợi ích của việc thuê Agency tổ chức sự kiện chuyên nghiệp

Các vị trí nhân sự cơ bản trong ekip tổ chức sự kiện và vai trò của họ trong sự kiện

Các thuật ngữ trong ngành tổ chức sự kiện mà dân trong nghề nào cũng phải biết

Tổ chức sự kiện âm nhạc cần lưu ý những gì? Các hình thức tổ chức sự kiện âm nhạc phổ biến hiện nay

RED EVENT ĐỒNG HÀNH CÙNG CHUỖI HOẠT ĐỘNG "GIEO MẦM THIỆN TÂM" CỦA VINGROUP

Làm thế nào để tiết kiệm chi phí tổ chức sự kiện cho doanh nghiệp ?

Những điều cơ bản bạn cần biết trước khi bước vào ngành sự kiện

5 lý do bạn nhất định phải thuê công ty tổ chức sự kiện chuyên nghiệp

Tiệc gala dinner là gì? Ý nghĩa của việc tổ chức tiệc gala dinner

Kỷ Niệm 15 Năm Thành Lập Red Event: Hành Trình "Chuyển Mình Bứt Phá – Sải Cánh Bay Xa"