LỢI ÍCH CỦA DOANH NGHIỆP KHI TỔ CHỨC SỰ KIỆN RA MẮT SẢN PHẨM MỚI
Việc tổ chức một sự kiện ra mắt sản phẩm có thực sự cần thiết không vẫn luôn là một câu hỏi mà rất nhiều các doanh nghiệp đang đặt ra. Có thể thấy rằng số lượng doanh nghiệp có nhu cầu tổ chức loại sự kiện này vẫn rất cao từ trước đến nay. Bài viết dưới đây sẽ chỉ ra cho các bạn những lợi ích doanh nghiệp đạt được khi triển khai loại hình này nhé.
Sự kiện ra mắt sản phẩm là gì?
Sự kiện ra mắt sản phẩm là một trong các hoạt động cần triển khai trong chiến lược marketing của doanh nghiệp. Đây có thể coi là buổi lễ mà doanh nghiệp lần đầu tiên giới thiệu những loại hình sản phẩm dịch vụ mới cho công chúng và truyền thông. Những điểm nổi bật nhất của sản phẩm sẽ được truyền tải một cách chỉn chu và sáng tạo nhất tại buổi lễ long trọng này.
Lợi ích khi doanh nghiệp tổ chức sự kiện ra mắt sản phẩm mới
Khi doanh nghiệp có kế hoạch giới thiệu sản phẩm mới đến khách hàng mục tiêu thì sự kiện này mở ra sẽ là cơ hội tốt để gây chú ý, tạo sự tò mò và tăng tính hấp dẫn của sản phẩm, dịch vụ. Loại hình sự kiện này cung cấp một nền tảng tuyệt vời để thiết lập mối quan hệ với khách hàng và thu hút đối tượng tiềm năng, từ đó tạo đà cho sự phát triển của doanh nghiệp.
Sau đây là một số những lợi ích rõ ràng mà các doanh nghiệp sẽ nhận được khi triển khai tổ chức thành công một sự kiện ra mắt
1. Gây ấn tượng mạnh với công chúng:
Một sự kiện với quy mô càng lớn sẽ thu hút được càng nhiều sự quan tâm của công chúng. Sự kiện ra mắt sản phẩm mới giúp doanh nghiệp tạo ấn tượng mạnh với hàng trăm khách hàng đối tác cũng như hàng nghìn công chúng mục tiêu đặc biệt nếu biết áp dụng những hình thức quảng bá trực tuyến mức độ lan truyền còn có thể lớn hơn. Sự kiện được tổ chức một cách sáng tạo và chuyên nghiệp sẽ làm cho sản phẩm trở nên đáng nhớ và thu hút tối đa sự quan tâm từ tất cả mọi người.
2. Tăng cường nhận diện thương hiệu:
Bộ nhận diện thương hiệu sẽ được show ra lại sự kiện mở bán một cách bắt mắt và ấn tượng nhất đến với công chúng. Các ấn phẩm truyền thông tại thời điểm đó sẽ tiếp cận tối đa đến khách hàng mục tiêu và hình ảnh thương hiệu sẽ khắc ghi sâu hơn trong tâm trí mỗi người. Nếu truyền thông tốt chắc chắn sự kiện sẽ giúp sản phẩm và thương hiệu được nhắc đến nhiều hơn trong cộng đồng và trên các phương tiện khác.
3. Xây dựng mối quan hệ với khách hàng và đối tác:
Sự kiện ra mắt sản phẩm mới cung cấp một nền tảng tuyệt vời để tạo và duy trì mối quan hệ với khách hàng và đối tác. Các buổi gặp gỡ trực tiếp cho phép doanh nghiệp tương tác và lắng nghe phản hồi từ khách hàng, từ đó cải thiện sản phẩm và dịch vụ của mình kịp thời, sự tương tác trao đổi qua lại sẽ giúp gắn kết đôi bên với nhau làm cho quá trình kinh doanh diễn ra thuận lợi hơn.
4. Tạo sự chú ý từ truyền thông:
Một sự kiện ra mắt sản phẩm đáng chú ý chắc hẳn sẽ thu hút sự quan tâm từ các nhà báo và phương tiện truyền thông. Điều này giúp doanh nghiệp tiếp cận đến một lượng lớn người tiêu dùng một cách hiệu quả và không mất nhiều chi phí quảng cáo.
5. Cạnh tranh vượt trội trên thị trường:
Khi tổ chức sự kiện ra mắt sản phẩm mới, doanh nghiệp sẽ thu hút sự chú ý của người tiêu dùng và cạnh tranh mạnh mẽ hơn trên thị trường. Sự kiện giúp sản phẩm nổi bật giữa các đối thủ cạnh tranh và tạo sự ưu ái trong tâm trí khách hàng.
Những lưu ý khi tổ chức sự kiện ra mắt sản phẩm mới
Tổ chức sự kiện ra mắt sản phẩm mới không phải là vấn đề quá lớn của các doanh nghiệp, chỉ cần bạn thực hiện đúng theo một quy trình, đảm bảo được sự chuyên nghiệp và tính chính xác trong từng khâu tổ chức. Sau đây là một số lưu ý để sự kiện được tổ chức thành công.
Đầu tiên, doanh nghiệp cần xác định rõ mục tiêu của sự kiện, có thể là tăng doanh số bán hàng, quảng bá thương hiệu, hay thiết lập mối quan hệ với đối tác và khách hàng.
Tiếp theo cần chuẩn bị kế hoạch chi tiết về nội dung, chương trình, thời gian, địa điểm, và ngân sách cho sự kiện, đảm bảo mặt thời gian, không gian tổ chức phải phù hợp với thị trường và đối tượng mục tiêu. Đừng quên sử dụng các kênh truyền thông và marketing hiệu quả để quảng bá sự kiện đến công chúng và đối tượng khách hàng mục tiêu. Sau sự kiện, ghi nhận phản hồi từ khách hàng và đối tác để đánh giá hiệu quả của sự kiện và tối ưu hóa cho những lần tổ chức tương lai.
Bên cạnh đó việc thuê một đơn vị tổ chức sự kiện chuyên nghiệp để đảm bảo sự chuyên nghiệp và xử lý kịp thời các tình huống rủi ro của sự kiện cũng là một điều mà các doanh nghiệp nên cân nhắc.
Có thể thấy tổ chức sự kiện ra mắt sản phẩm sẽ mang lại nhiều lợi ích rõ ràng cho doanh nghiệp, chính vì thế việc làm sao để tránh được tối đa các rủi ro thì cần được chú trọng.
Redevent – Đơn vị tổ chức sự kiện uy tín hàng đầu
Redevent là một trong những cái tên có tiếng trong ngành tổ chức sự kiện tại Việt Nam, chuyên cung cấp hệ thống thiết bị sự kiện và tổ chức sự kiện trọn gói toàn quốc. Nổi bật với thế mạnh trong các sự kiện khai trương, ra mắt sản phẩm, khách thành, động thổ hay lễ kỷ niệm, thời gian gần đây Redevent còn liên tục hợp tác với các tổ chức văn hóa tham gia vào các sự kiện văn hóa nghệ thuật lớn trên địa bàn cả nước.
Trong gần 15 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực tổ chức sự kiện Redevent không ngừng sáng tạo, đổi mới và nâng cao chất lượng dịch vụ. Với một đội ngũ ekip dày dặn kinh nghiệm trong quản lý nghệ thuật, công nghệ chúng tôi sẽ luôn đồng hành và tận tâm với khách hàng trong từng sự kiện từ lớn đến nhỏ.
Liên hệ ngay Hotline 0943 68 3333 của Redevent để nhận được tư vấn sớm và hoàn toàn miễn phí ngay hôm nay!