Các bước lên kế hoạch khai trương cửa hàng chi tiết nhất

Dưới đây là các bước kế hoạch khai trương cửa hàng chi tiết nhất cho doanh nghiệp tham khảo. Đừng bỏ qua nhé!

Công việc cần chuẩn bị và thực hiện trước ngày khai trương

Xây dựng phương án quảng cáo, marketing cho cửa hàng

Xây dựng những phương án quảng cáo và marketing cho cửa hàng được xem là một trong những việc làm đầu tiên mà doanh nghiệp cần thực hiện khi lên kế hoạch chuẩn bị cho ngày lễ khai trương cửa hàng. Bởi đó là hình thức để doanh nghiệp tiếp cận khách hàng và đối tác một cách nhanh chóng nhất.

Doanh nghiệp có thể quảng bá, quảng cáo hình ảnh, sản phẩm của cửa hàng bằng những cách như:

  • Thực hiện đăng những bài viết quảng cáo trên những trang mạng xã hội nổi bật hiện nay như Facebook, Youtube, Zalo, những trang báo điện tử,…
  • Thực hiện phát tờ rơi ở những địa điểm quanh cửa hàng.
  • Thực hiện thiết kế, treo những banner quảng cáo, bảng hiệu ngoài trời để giới thiệu về sự kiện của doanh nghiệp.

Những cách này có thể giúp doanh nghiệp quảng bá được thương hiệu, sản phẩm, địa chỉ của cửa hàng và giúp doanh nghiệp có nhiều người biết đến, thiết lập được những khách hàng tiềm năng và những đối tác tin cậy.

Chọn ngày tổ chức sự kiện khai trương cho cửa hàng

Việc lựa chọn ngày tổ chức lễ khai trương phải được lựa chọn trước ngày tổ chức một khoảng thời gian. Ngày được lựa chọn phải phù hợp, đảm bảo yếu tố tâm linh, phong thủy và đảm bảo tính thuận lợi cho việc kinh doanh của doanh nghiệp và thu hút những vị khách mời đến tham gia sự kiện.

Doanh nghiệp có thể lựa chọn những ngày tốt và trùng với những ngày cuối tuần để tạo điều kiện thuận lợi nhất cho khách mời tham dự.

Trang trí không gian trong và ngoài cửa hàng

Khi trang trí không gian bên trong và bên ngoài cửa hàng thì cần phải chú ý thể hiện được tên cửa hàng, logo, slogan cũng như những thông tin mà doanh nghiệp muốn truyền tải thông qua sự kiện khai trương này.

Là sự kiện khai trương, doanh nghiệp nên trang trí theo phong cách trang nhã, lịch sự để thuận lợi cho việc tham quan cũng như mua sắm của khách mời. Và đương nhiên công việc này nên được hoàn tất trước ngày lễ khai trương được tổ chức.

Lên kế hoạch và chuẩn bị nhân sự cho cửa hàng

Ban tổ chức sự kiện hay những công ty tổ chức sự kiện được thuê cho sự kiện này cần có sự bố trí, lên kế hoạch và tuyển dụng đầy đủ nhân viên để có thể đảm bảo phục vụ tốt nhất cho ngày khai trương trọng đại của cửa hàng.

Lập danh sách khách mời dự kiến cho sự kiện

Ngày khai trương của cửa hàng sự tham gia của những đại diện doanh nghiệp là điều cần thiết. Ngoài ra còn có các đối tác, những người nổi tiếng (nếu có) để có thể giúp quảng bá hình ảnh của cửa hàng một cách tốt nhất.

Để làm tốt điều này thì ban tổ chức doanh nghiệp cần nắm rõ được danh sách cũng như số lượng các khách mời tham dự để có sự chuẩn bị tiếp đón chu đáo và nhiệt tình nhất.

Chuẩn bị những thiết bị, dụng cụ cần thiết cho sự kiện

Những thiết bị, dụng cụ như âm thanh, ánh sáng, bàn ghế, khăn trải bàn,… là những vật dụng không thể thiếu trong bất cứ một sự kiện nào và sự kiện khai trương cũng thế nó rất cần thiết để giúp góp phần tạo không khí cũng như mang đến sự sang trọng cho buổi lễ khai trương.

Ban tổ chức doanh nghiệp cần lên kế hoạch thuê hoặc mua sắm những thiết bị, dụng cụ trước buổi lễ diễn ra để giúp sự kiện khai trương cửa hàng được diễn ra thành công và không mắc lỗi nào dù là nhỏ nhất.

Dự trù ngân sách trong kế hoạch khai trương cửa hàng

Một trong những chuẩn bị mà không doanh nghiệp nào được bỏ qua đó chính là sự trù ngân sách, chi phí cho sự kiện khai trương này. Việc làm này nên được thiết lập thành một văn bản để đảm bảo những chi tiêu được lên kế hoạch một cách hợp lý nhất. Và để có những văn bản báo cáo chi tiết và đầy đủ nhất được gửi lên cấp trên để có kinh phí kịp thời và nhanh nhất.

Lập kịch bản cho tiết cho ngày khai trương

Một sự kiện khai trương cửa hàng sẽ là sự có mặt của những vị khách mời và đại biểu vì thế kịch bản tổ chức cho sự kiện này cần được đảm bảo những bước và yếu tố cần thiết như:

  • Đầu tiên MC cần giới thiệu thành phần đại biểu và những vị khách mời tham dự lễ khai trương.
  • Lời phát biểu của đại diện doanh nghiệp hoặc có thể là quản lý cửa hàng đó.
  • Chương trình của các tiết mục văn nghệ giao lưu.
  • Lễ cắt băng khai trương cửa hàng và tiếp đón khách mời tham quan, mua sắm tại cửa hàng.

Lập một phương án dự phòng để phòng rủi ro

Để có một sự kiện thành công thì doanh nghiệp cũng cần phải lên một phương án dự phòng những rủi ro bất ngờ có thể xảy ra, những phát sinh ngoài ý muốn để có thể có các biện pháp xử lý tốt nhất và kịp thời nhất cho sự kiện khai trương của doanh nghiệp.

Bài viết là các bước lên kế hoạch khai trương cửa hàng cho doanh nghiệp mà RedEvent muốn gửi đến quý doanh nghiệp, hy vọng giúp doanh nghiệp có một sự kiện thành công nhất. Nếu có thắc mắc hay băn khoăn nào cần giải đáp về tổ chức sự kiện khai trương thì hãy liên hệ ngay với chúng tôi nhé!

HÃY ĐỂ REDEVENT ĐEM ĐẾN SỰ AN TÂM TUYỆT ĐỐI CHO MỌI LO LẮNG CỦA BẠN!

REDEVENT – DỊCH VỤ TỪ TÂM
ĐỒNG HÀNH CÙNG REDEVENT – THỊNH VƯỢNG THĂNG HOA
—————————————-
RedEvent – Tổ chức sự kiện chuyên nghiệp

https://redevent.vn/

Trang chủ


http://tochucsukienhanoi.com

☎️ Hotline 0943.68.3333
Đc : 440 Vĩnh Hưng – Hoàng Mai – Hà Nội

DỊCH VỤ MỚI NHẤT

Công ty tổ chức sự kiện top đầu tại Lạng Sơn 

Tổ chức sự kiện chuyên nghiệp tại Đà Nẵng

Tổ chức sự kiện chuyên nghiệp tại Thành phố Hồ Chí Minh

Công ty tổ chức sự kiện hàng đầu tại Hà Nội

QUY TRÌNH TỔ CHỨC TIỆC TEABREAK NHỮNG LƯU Ý

QUY TRÌNH 5 BƯỚC TỔ CHỨC SỰ KIỆN CHUYÊN NGHIỆP DÀNH CHO NGƯỜI MỚI BẮT ĐẦU

7 BÍ QUYẾT TỔ CHỨC SỰ KIỆN KHAI TRƯƠNG THÀNH CÔNG NHẤT

Chuyên cung cấp dịch vụ tiệc mặn và teabreak giá rẻ

TẠI SAO CẦN TỔ CHỨC TIỆC TEABREAK TRONG CÁC SỰ KIỆN?

TOP CÁC TRUNG TÂM TỔ CHỨC SỰ KIỆN CHUYÊN NGHIỆP NHẤT TẠI HÀ NỘI 

CÁC LOẠI HÌNH TỔ CHỨC SỰ KIỆN RA MẮT SẢN PHẨM PHỔ BIẾN NHẤT HIỆN NAY